คำแนะนำวิธีใช้ทางลัดสำหรับเทคโนโลยีบางชนิด

หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ทางลัดในการใช้เทคโนโลยีบางชนิด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ผมได้ชมคลิปจาก TED นี้แล้ว คิดว่ามีประโยชน์มาก ก็เลยอยากนำมาเผยแพร่ผ่านบล๊อคผมด้วย มีทั้งหมด 10 คำแนะนำ ส่วนตัวผมคำแนะนำสุดท้าย ไม่รู้มาก่อนเลยว่าการที่เราใช้ PowerPoint และในขณะนี้เรานำเสนอ เราจะปิดหน้าจอให้ดำสนิท หรือขาวสะอาดเพื่อดึงความสนใจมาที่ผู้พูด เราสามารถกด B มาจากคำว่า Blackout หรือกด W (Whiteout) ผมลองทำแล้ว มัน work ดีจริง ๆ อยากให้ลองฟังกันดู และนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้นะครับ

 

บดินทร์

4 กุมภาพันธ์ 2557

Leave a Reply

