รับสมัครนักศึกษามอ.ปัตตานีเข้าร่วมโครงการมัคคุเทศก์น้อยฯ

image

ช่วงปิดภาคการศึกษาที่จะถึงนี้เป็นช่วงปิดที่ค่อนข้างยาวทีเดียว เพราะสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศเลื่อนเปิดภาคการศึกษาใหม่เป็นเดือนสิงหาคม เพื่อให้ใกล้เคียงกับประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน นั่นคือมอ.เราจะปิดตั้งแต่หลังสอบปลายภาคเสร็จประมาณต้นมีนาคม จนไปถึงเดือนสิงหาคม

นักศึกษาหลาย ๆ คนอาจมีเวลาว่างในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับใครที่สนใจใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสังคมส่วนรวม แถมเราจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ดี ๆ ในการสร้างทักษะการถ่ายรูป การขีด ๆ เขียน ๆ จากวิทยากรมืออาชีพ และเราได้ลงมือปฎิบัติเองด้วยเป็นเวลา 5วันที่มอ.ปัตตานี เป็นลักษณะค่ายอบรมแบบเข้มข้น

ค่าใช้จ่ายทุกอย่างฟรีหมดเลย เราอยากได้ความตั้งใจของผู้เข้าร่วม เพียงขอให้มีกล้องดี ๆ สักตัว หรือถ้าไม่มีกล้อง ขอให้มีทักษะทางภาษา ได้แก่ภาษาไทย อังกฤษ มลายู ก็สามารถมาร่วมกับโครงการกับเราได้แล้ว รับรองว่าสนุก เต็มไปด้วยสาระ เราจะตะลอนออกไปถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดปัตตานี เก็บภาพวิถีชีวิตของชาวปัตตานีด้วยกันกับวิทยากรถ่ายรูปมืออาชีพ ที่ได้รับรางวัลในระดับประเทศมาแล้ว ก่อนลงพื้นที่เรามาร่วมเรียนทฤษฎีการถ่ายรูปกันก่อน เมื่อเก็บภาพได้แล้ว เรามีการประกวดภาพถ่ายว่าของกลุ่มไหนมีภาพสวยกว่ากัน แล้วเรามาฝึกอธิบายภาพเหล่านั้นเป็นภาษาต่าง ๆ ภาพบางภาพเราเชื่อว่าหลายคนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เป็นแบบ unseen Pattani เลยทีเดียว สุดท้ายโครงการจะนำไปรวมเล่มเข้าโรงพิมพ์อย่างดี ทุกภาพจะมีเครติดชื่อของผู้ถ่าย เห็นมั้ยครับว่าเราตั้งใจคิด และกว่าจะได้งบประมาณในการจัดโครงการนี้ก็ไม่ง่าย เมื่อได้มาแล้วเราจะ  empower เยาวชนคนมอ. ให้ฉายแววศักยภาพที่มีอยู่ในแต่ละคนออกมาให้มากที่สุด

ถ้ามีใครสนใจ หรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อมาที่ผมก็ได้ หรือที่พี่นู๋นา ตามที่ปรากฎในแผ่นประชาสัมพันธ์ที่เห็นด้านบน

บดินทร์

Leave a Reply

